Trang chủEsportRiot của nước nào? Thông tin thú vị về công ty Riot...

Riot của nước nào? Thông tin thú vị về công ty Riot Games

Riot Games là một công ty phát triển và phát hành trò chơi điện tử đa quốc gia. Công ty được biết đến với nhiều tựa game nổi tiếng như Liên Minh Huyền Thoại, Legends of Runeterra,…Vậy Riot của nước nào? Những thông tin thú vị về Riot Games sẽ được Mycizmo cập nhật trong bài viết này. Nếu đam mê game và muốn tìm hiểu về công ty  Riot Games, đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Tìm hiểu Riot của nước nào? 

Chắc hẳn những người yêu thích game chiến thuật, đối kháng đều đã nghe danh của  Riot Games. Tuy nhiên, Riot của nước nào thì không hẳn ai cũng biết. 

Theo nguồn tin uy tín, Riot Games được thành lập bởi Brandon Beck và Marc Merrill, hai người Mỹ gốc Do Thái. Năm 2006, công ty chính thức thành lập và có trụ sở đặt tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ. Ngoài trụ sở chính ra, Riot Games còn có hơn  20 văn phòng khác trên toàn thế giới rải đều từ khu vực Bắc Mỹ đến Châu Phi. 

Giải đáp Riot của nước nào? 
Giải đáp Riot của nước nào?

Tầm nhìn và sứ mệnh của Riot Games

Riot Games có tầm nhìn  trở thành công ty trò chơi điện tử được yêu thích nhất trên toàn thế giới. Sứ mệnh của Riot là “tạo ra những trò chơi chất lượng cao, mang lại niềm vui và kết nối mọi người chơi trên toàn thế giới lại với nhau”. Để đạt được tầm nhìn và sứ mệnh của mình, Riot Games tập trung vào các giá trị sau:

  • Chất lượng: Riot Games cam kết tạo ra những tựa game chất lượng cao, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
  • Tình yêu dành cho trò chơi: Riot Games là một công ty của những người đam mê trò chơi điện tử. Họ tin rằng tình yêu dành cho trò chơi là điều quan trọng nhất để tạo ra những tựa game thành công.
  • Tinh thần đồng đội: Riot Games luôn hướng đến tinh thần đồng đội trong mỗi tựa game mà mình phát hành. Họ tin rằng làm việc cùng nhau là chìa khóa để thành công.

Tương lai Riot Games hướng đến

Trong những năm tới, Riot Games có kế hoạch tiếp tục phát triển và phát hành các trò chơi điện tử mới gửi đến fan hâm mộ. Công ty cũng đang có dự định mở rộng hoạt động kinh doanh của mình ra các thị trường mới. Đó có thể là nơi mà mọi người chưa từng biết đến những tựa game nổi tiếng do Riot phát hành.

Với nhiều bước tiến nổi bật và định hướng mục tiêu rõ ràng, Riot chắc chắn sẽ thành công hơn nữa trong tương lai. Riot Games hoàn toàn có tiềm năng trở thành một trong những công ty trò chơi điện tử hàng đầu thế giới.

Liên Minh Huyền Thoại – Đứa “con cưng” của Riot Games

Nói đến thành công của Riot Games và khẳng định được tên tuổi của công ty này thì không thể không nhắc đến game Liên Minh Huyền Thoại. Trò chơi huyền thoại chưa bao giờ hết hot, kể cả đến thời điểm bây giờ. 

Trò chơi được phát hành vào năm 2009 và nhanh chóng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Theo thống kê đến năm 2023, Liên Minh Huyền Thoại đã có hơn 180 triệu người chơi trên toàn thế giới.

Liên Minh Huyền Thoại - Đứa “con cưng” của Riot Games
Liên Minh Huyền Thoại – Đứa “con cưng” của Riot Games

Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi MOBA, trong đó hai đội gồm năm người đối đầu nhau trên một bản đồ. Mỗi người chơi sẽ điều khiển một nhân vật, được gọi là tướng, với những khả năng và kỹ năng riêng biệt. Mục tiêu của bạn là phá hủy nhà chính của đối phương và giành chiến thắng. 

Nhờ óc sáng tạo, sự đầu tư bài bản mà Liên Minh Huyền Thoại của Riot  đã được nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm:

  • Giải thưởng Ngôi sao Điện tử (2011, 2012, 2013, 2014, 2015)
  • Giải thưởng Trò chơi Điện tử Quốc tế (2011, 2012, 2013, 2014, 2015)
  • Giải thưởng Trò chơi Điện tử Châu Âu (2011, 2012, 2013, 2014, 2015)

Một số trò chơi điện tử khác của Riot Games

Ngoài Liên Minh Huyền Thoại, Riot Games còn phát triển và phát hành một số trò chơi điện tử khác, bao gồm:

  • Valorant: Một trò chơi bắn súng góc nhìn người thứ nhất được phát hành vào năm 2020.
  • Legends of Runeterra: Trò chơi thẻ bài chiến thuật được phát hành vào năm 2020. Game từng được đề cử Giải The Game cho Game di động xuất sắc nhất. 
  • Teamfight Tactics: Trò chơi điện tử chiến lược được phát hành vào năm 2019 thu hút đông đảo lượt người tham gia.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết Riot của nước nào rồi phải không. Trải qua gần 20 năm thành lập, Riot Games đã mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực thể thao điện tử. Biến những trò chơi tưởng chừng vô nghĩa trở thành tiềm lực phát triển của nhiều nhân tài, đóng góp vào thành công của thể thao nước nhà. Hy vọng trong tương lai Riot Games sẽ còn phát triển và thành công hơn nữa để đem đến cho khán giả Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung những tựa game hấp dẫn nhất.

Bài viết liên quan
Bài viết xem nhiều