Trang chủEsportSaigon Joker tan rã: Một thời hoàng kim đã qua

Saigon Joker tan rã: Một thời hoàng kim đã qua

Saigon Jokers (SAJ) là một đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) nổi bật nhất của Việt Nam. Đội tuyển từng giành được nhiều danh hiệu cao quý, bao gồm 7 chức vô địch VCS liên tiếp mùa giải năm 2012 – 2018. SAJ cũng là đội tuyển LMHT đầu tiên của Việt Nam tham dự Chung kết thế giới (CKTG) vào năm 2012. Tuy nhiên, ngày 25 tháng 11 năm 2016, tin đồn Saigon Joker tan rã đã trở thành sự thật. Sự kiện này đã gây ra một làn sóng chấn động trong cộng đồng LMHT Việt Nam.

Saigon Jokers tan rã nguyên nhân do đâu? 

Saigon Joker tan rã do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất có thể kể đến như: 

Kết quả không được như ý muốn 

Một trong những nguyên nhân chính khiến Saigon Joker tan rã là kết quả thảm hại của đội tuyển tại 2 giải đấu Wildcard trong năm 2016. Tại vòng loại khu vực châu Á Thái Bình Dương (APAC) của CKTG 2016, SAJ đã thua 2-0 trước đội tuyển Rampage của Thái Lan và bị loại ngay từ vòng bảng.

Tại vòng loại khu vực châu Á Thái Bình Dương (APAC) của MSI 2017, SAJ cũng để thua 2-0 trước đội tuyển HKA của Đài Loan mang đến sự thất vọng tuyệt độ cho người hâm mộ. Nhiều người cho rằng, với tư cách là “gà nhà” của Garena, Saigon Jokers đã nhận được quá nhiều lợi thế nhưng lại để thua một cách khó hiểu. 

Saigon Jokers tan rã do nhiều nguyên nhân
Saigon Joker tan rã do nhiều nguyên nhân

Mâu thuẫn nội bộ

Ngoài ra, nguyên nhân khiến Saigon Joker tan rã tiếp theo có thể kể đến là sự lục đục trong nội bộ. Trong thời gian gần đây, đội tuyển này liên tục xảy ra những mâu thuẫn giữa các thành viên. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần tập luyện và thi đấu của đội tuyển.

Một trong những mâu thuẫn lớn nhất của Saigon Jokers là mâu thuẫn giữa HLV Lee In Cheol và các tuyển thủ. HLV Lee In Cheol được cho là có thái độ cứng rắn và khó chịu với mọi người. Điều này đã khiến cho một số tuyển thủ cảm thấy bất mãn và muốn rời khỏi đội tuyển.

Sự can thiệp quá mức của Garena

Garena là đơn vị chủ quản của Saigon Jokers. Garena đã đầu tư rất nhiều cho đội tuyển này, bao gồm tiền bạc, cơ sở vật chất và nguồn nhân lực. Tuy nhiên, sự can thiệp quá mức của Garena vào công tác điều hành của đội tuyển cũng đã gây ra một số bất cập.

Một số người cho rằng, Garena đã áp đặt quá nhiều ý kiến của mình lên đội tuyển. Điều này đã khiến cho các tuyển thủ cảm thấy bị gò bó và không thể phát huy hết khả năng của mình.

Ngoài ra, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của các đội tuyển khác cũng là một nguyên nhân dẫn đến sự tan rã của SAJ. Trong những năm gần đây, nhiều đội tuyển LMHT Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc, khiến cho SAJ khó có thể duy trì vị thế của mình.

Bài học rút ra từ sự tan rã của Saigon Jokers

Đã từng là huyền thoại của nền thể thao điện tử nước nhà nhưng Saigon Jokers cũng đến ngày tan ra. Trước sự giải tán đầy tiếc nuối này đã để lại cho những đội tuyển khác những bài học đáng giá: 

Saigon Jokers tan rã và bài học cho các đội tuyển khác
Saigon Joker tan rã và bài học cho các đội tuyển khác
  • Kết quả thi đấu là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại của một đội tuyển. Nếu một đội tuyển không thể đạt được thành tích tốt, họ sẽ khó có thể thu hút được sự ủng hộ của fan hâm mộ và các nhà tài trợ.
  • Mâu thuẫn nội bộ có thể phá hủy một đội tuyển. Các thành viên trong một đội tuyển cần có sự đoàn kết và thấu hiểu lẫn nhau để có thể cùng nhau đạt được thành công.
  • Sự can thiệp quá mức của ban lãnh đạo cũng là nguyên nhân chính gây ra những bất cập. Các đội tuyển cần có sự tự chủ nhất định để có thể phát triển một cách bền vững.

Hy vọng rằng những bài học rút ra từ sự tan rã của Saigon Jokers sẽ giúp cho các đội tuyển LMHT Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Kết luận

Saigon Joker tan rã là một mất mát lớn đối với cộng đồng LMHT Việt Nam. Đội tuyển đã từng là một biểu tượng của sự thành công và là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ tuyển thủ trẻ. Tuy nhiên, sự tan rã của Saigon Jokers cũng đã để lại một bài học đắt giá để các tuyển sau rút ra được kinh nghiệm cho chính mình.

Bài viết liên quan
Bài viết xem nhiều