Trang chủGame OnlineHướng Dẫn Cách Chơi Shyvana Solo Top Win Lane Hiệu Quả Trong...

Hướng Dẫn Cách Chơi Shyvana Solo Top Win Lane Hiệu Quả Trong LOL

Shyvana là một trong những tướng đường trên mạnh mẽ nếu bạn biết triển khai đúng cách. Hãy cùng Mycizmo phân tích qua cách chơi shyvana solo top hiệu quả và một số mẹo và hướng dẫn lên trang bị của vị tướng này nhé.

Đôi Nét Về Cách Chơi Shyvana Solo Top

Shyvana – Long Nữ Đỏng Đảnh, là một tướng đa nhiệm trong Liên Minh Huyền Thoại, có khả năng đối đầu ở nhiều vị trí khác nhau. Bên cạnh cách lên trang bị full phép đường giữa, nhiều người chơi cũng triển khai thêm các cách chơi shyvana solo top với lối lên trang bị semi-tank cho phép khả năng hồi phục tốt và lượng sát thương duy trì ổn định.

Hướng dẫn cách chơi shyvana solo top hiệu quả
Hướng dẫn cách chơi shyvana solo top hiệu quả

Bộ kỹ năng Shyvana bạn cần nắm

Để có thể triển khai tốt một tướng bất kỳ, bạn luôn phải nắm vững từng kỹ năng cơ bản, lượng sát thương cũng như hiệu ứng chúng gây ra. Shyvana sẽ có 2 dạng kỹ năng: dạng cơ bản và hoá rồng. 

Nâng điểm kỹ năng và cách chơi Shyvana solo top
Nâng điểm kỹ năng và cách chơi Shyvana solo top

Bộ kỹ năng cơ bản

  • Họ nhà rồng (Nội Tại): Kỹ năng này cho phép Shyvana nhận thêm giáp và kháng phép, con số này sẽ tăng gấp đôi khi Shyvana ở dạng rồng.
  • Song long thủ (Q): Đánh hai phát trong lần tấn công kế. Các đòn đánh thường giảm thời gian hồi của Song Long Thủ đi 0.5 giây. 
  • Rực cháy (W): Bao phủ lấy bản thân trong lửa, gây sát thương phép mỗi giây lên những kẻ địch xung quanh và di chuyển nhanh hơn trong 3 giây. Lượng tốc độ di chuyển đó sẽ giảm dần theo thời gian. 
  • Hơi thở của rồng (E): Phóng ra một quả cầu lửa sát thương những kẻ địch trúng phải đồng thời để lại một vệt tro tàn trên nạn nhân trong 4 giây. Các đòn đánh thường trúng đích lên nạn nhân đấy sẽ gây một số phần trăm máu tối đa của chúng thành sát thương. 
  • Hóa rồng (R): Hóa thân thành rồng rồi bay đến điểm đã chọn. Những kẻ địch trên đường bay phải gánh chịu sát thương và hất văng về vị trí mục tiêu của cô. Shyvana nhận thêm giáp và kháng phép. Các chỉ số phòng ngự cộng thêm được tăng gấp đôi sau khi Hóa Rồng.

Bộ kỹ năng cường hóa

Sau khi sử dụng kỹ năng Hoá Rồng, tất cả các kỹ năng Q, W, E được cường hóa như sau:

  • Song long thủ (Q): lan sát thương lên tất cả các đơn vị phía trước Shyvana.
  • Rực cháy (W): Thiêu đốt mặt đất bên dưới, những kẻ địch trên vùng đất bị hỏa thiêu sẽ phải nhận sát thương.
  • Hơi thở của rồng (E): hỏa thiêu tất cả các đơn vị theo hình nón phía trước cô.

Cách Chơi Shyvana Solo Top Từng Giai Đoạn:

Trong giai đoạn đầu trận

Để có thể nắm được cách chơi shyvana solo top đầu trận, bạn phải chủ động giao tranh với đối thủ nhờ sức chống chịu và sát thương ổn định của mình. 

Bạn nên sử dụng Rực Cháy (W) để đẩy đường nhanh và gây sát thương liên tục cho kẻ địch. 

Nếu có cơ hội, người chơi có thể dùng Song Long Thủ (Q) để tăng sát thương đột biến và giảm thời gian hồi của kỹ năng này. 

Bạn cũng nên dùng Hơi Thở Của Rồng (E) để gây sát thương theo phần trăm máu của đối thủ và tạo điều kiện cho các đòn đánh thường sau đó.

Đây cũng là vị tướng hồi phục khá tốt, đồng thời không tốn năng lượng mà lại sử dụng hệ thống nộ năng (Nộ khí). Người chơi hãy biết tận dụng ưu thế này để đè đường đối thủ và đảo đường gank phụ các lane khác (Sử dụng dịch chuyển).

Trong giai đoạn giữa và cuối trận

Đối với cách chơi shyvana solo top vào giữa và cuối trận, đây là vị tướng sẽ trở thành một đấu sĩ cực kỳ nguy hiểm khi có được Hóa Rồng (R). 

Người chơi nên tận dụng kỹ năng này để tham gia vào các cuộc giao tranh lớn, hất văng những kẻ địch quan trọng về phía đồng đội hoặc ép góc những kẻ địch yếu. 

Khi ở dạng rồng, Shyvana sẽ có thêm sức chống chịu và sát thương trên diện rộng, cho phép bạn càn quét đối thủ một cách dễ dàng. 

Người chơi cũng nên tận dụng thời gian ở dạng rồng để đẩy đường nhanh chóng và phá hủy các công trình của đối phương.

Lên Trạng Bị Để Tối Ưu Cách Chơi Shyvana Solo Top

Về cơ bản, bạn nên lên theo hướng Semi-tank (Nửa damage, nửa tank). Nghĩa là từ 2 – 3 trang bị đầu là trang bị sát thương (Bao gồm giày), từ trang bị thứ 4 trở đi hãy lên phòng thủ.

Ngọc bổ trợ và cách chơi shyvana solo top
Ngọc bổ trợ và cách chơi shyvana solo top

Các trang bị thích hợp cho cách chơi shyvana solo top theo dạng này bao gồm:

  • Giày Ninja: Tăng giáp và giảm thời gian hồi của các kỹ năng hỗ trợ, giúp Shyvana chống chịu và di chuyển tốt hơn.
  • Tam Hợp Kiếm: Tăng sát thương vật lý, tốc độ đánh và khả năng hồi máu, giúp Shyvana tăng khả năng giao tranh và đẩy đường.
  • Găng Đấu Quyền: Tăng sát thương vật lý, tốc độ đánh và khả năng làm chậm đối thủ, giúp Shyvana gây sát thương liên tục và dính sát kẻ địch.
  • Áo Choàng Băng Giá: Tăng giáp, máu và khả năng làm chậm đối thủ, giúp Shyvana chống chịu và cản trở kẻ địch.
  • Mũi Kích Titan: Tăng sát thương vật lý, máu và khả năng hồi máu theo phần trăm máu còn lại, giúp Shyvana tăng sức sống và sát thương trong giao tranh.
  • Gươm Vô Danh: Tăng sát thương vật lý, tốc độ đánh và khả năng xuyên giáp, giúp Shyvana gây sát thương cao cho những kẻ địch có nhiều giáp.

Kết luận

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã hiểu được cách chơi Shyvana solo top, cách lên trang bị, cách đi lane và bộ kỹ năng cơ bản của vị tướng này. Hãy tận dụng linh hoạt những mẹo này và tập luyện không ngừng để có thể master được vị tướng này và giành chiến thắng trong game nhé.

Bài viết liên quan
Bài viết xem nhiều